TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC ĐỘI MŨ BẢO HIỂM KHI ĐI XE MÁY 

Các cá nhân có thể không đồng ý về việc họ có thích đội mũ bảo hiểm hay không khi đi xe máy. Nhưng sự thật là đội mũ bảo hiểm là vô cùng quan trọng—vì một số lý do khác nhau. 
 

Mặc dù lợi ích an toàn của mũ bảo hiểm là hiển nhiên đối với hầu hết người lái, nhưng mũ bảo hiểm cũng có thể mang lại những lợi ích nhất định về tài chính và pháp lý trong trường hợp xảy ra tai nạn. Do nhiều vụ tai nạn mô tô là do các bên khác chịu trách nhiệm về va chạm gây ra, sẽ không thực tế nếu cho rằng ngay cả người lái mô tô lành nghề nhất cũng có thể tự bảo vệ mình hoàn toàn khỏi bị tai nạn. 

Khi tai nạn đó xảy ra, bạn có thể vui mừng vì đã đội mũ bảo hiểm ngay cả khi những bất tiện có thể xảy ra với thiết bị bảo vệ này. Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của việc đội mũ bảo hiểm, cùng với các mẹo để tìm được chiếc mũ bảo hiểm phù hợp nhất với bạn. 

Tại sao nên đội mũ bảo hiểm xe máy? 

Mặc dù một số tiểu bang cho phép người lái xe máy tùy chọn đội mũ bảo hiểm, nhưng luật pháp tiểu bang Georgia yêu cầu tất cả mọi người trên xe máy—bao gồm cả người lái xe và hành khách—phải luôn đội mũ bảo hiểm. 

Không đội mũ bảo hiểm có thể bị phạt và các rắc rối pháp lý khác—và điều đó chỉ xảy ra nếu bạn tránh được tai nạn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, hậu quả của việc không đội mũ bảo hiểm có thể trở nên tồi tệ hơn nhiều. 

Những hậu quả đó có thể ảnh hưởng đến cả sức khỏe cá nhân và tình trạng tài chính của bạn. Nghiên cứu cho thấy rằng mũ bảo hiểm xe máy có trách nhiệm cứu sống hơn 1.800 người mỗi năm, giảm 37% nguy cơ tử vong . Mũ bảo hiểm cũng làm giảm 69% nguy cơ chấn thương đầu. 

Các chuyên gia ước tính rằng mũ bảo hiểm có thể cứu sống hơn 800 người đi xe máy mỗi năm. Tuy nhiên, ngay cả khi bạn xoay sở để sống sót sau tai nạn của mình, bạn có thể phải đối mặt với những chi phí đáng kể và có ít lựa chọn hơn để trang trải những chi phí đó. 

Cái giá của việc không đội mũ bảo hiểm xe máy 

Các khoản phạt hợp pháp đối với việc không đội mũ bảo hiểm chỉ là một phần nhỏ trong các chi phí tài chính có thể xảy ra do không đội mũ bảo hiểm. 

Nếu bạn bị tai nạn, việc bạn không đội mũ bảo hiểm có thể gây nguy hiểm cho bảo hiểm của bạn—ngay cả khi một bên khác chịu trách nhiệm về tai nạn của bạn—do bạn không đội mũ bảo hiểm và rủi ro gia tăng mà quyết định này tạo ra. Nó cũng có thể làm phức tạp nỗ lực tìm kiếm bồi thường từ một bên chịu trách nhiệm pháp lý thông qua hệ thống tòa án. 

Nghiên cứu cho thấy rằng các vụ tai nạn xe máy trên khắp đất nước tạo ra thêm 1 tỷ đô la mà lẽ ra có thể tiết kiệm được nếu tất cả những người đi xe đạp đều đội mũ bảo hiểm vào thời điểm xảy ra tai nạn. Nếu bạn là một trong số hàng chục nghìn người đi xe đạp bị tai nạn hàng năm, những chi phí này có thể đổ lên vai bạn, tạo ra hiệu ứng dây chuyền về những hậu quả tốn kém do bạn quyết định không tuân theo luật tiểu bang Georgia. 

Cách Chọn (Mũ Bảo Hiểm Xe Máy Tốt Nhất)

 

Nếu bạn muốn một chiếc mũ bảo hiểm xe máy có khả năng bảo vệ tốt nhất có thể trong trường hợp xảy ra tai nạn, bạn cần tìm một chiếc mũ bảo hiểm vừa vặn nhất với đầu của bạn. 

Dưới đây là một số lời khuyên về việc chọn một chiếc mũ bảo hiểm sẽ giúp bạn được bảo vệ trong một vụ tai nạn: 

Đảm bảo mũ bảo hiểm vừa khít với đầu và cổ của bạn. Mũ bảo hiểm không nên tự di chuyển xung quanh. Thay vào đó, nó phải ôm chặt vào đầu bạn , ngay cả khi bị gió quật. 

 Đội mũ bảo hiểm trong 15 phút để xác định bất kỳ điểm nào quá chật. Tình trạng đau nhức này sẽ trở nên tồi tệ hơn khi đi xe. Nếu bạn nhận thấy những chỗ đau nhức, có thể mũ bảo hiểm quá chật so với đầu của bạn. 

 Kiểm tra hệ thống thông gió trên mũ bảo hiểm của bạn. Cần có hệ thống thông gió thích hợp để giải phóng nhiệt bị giữ lại và giảm độ ẩm có thể làm mờ kính che mặt của mũ bảo hiểm. 

 Luôn mua mới. Một chiếc mũ bảo hiểm đã qua sử dụng có thể bị ảnh hưởng đến độ an toàn của nó. Mũ bảo hiểm nên được thay ba đến năm năm một lần và phải luôn được mua trong tình trạng mới. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *